Quy trình tuyển sinh

QUY TRÌNH HỌC CỦA TRẺ CÓ NHU CẦU GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT KHI VÀO HỌC TẠI
MẦM NON HÒA NHẬP TRƯỜNG TRÍ TÂM

 

Quy trình tuyển sinh

Quy trình tuyển sinh

 

  1. Tiếp nhận, đánh giá, lập kế hoạch giảng dạy và thực hiện.
  2. Tiếp nhận: Học sinh khi đến với trường Trí Tâm sẽ được tham quan môi trường học tập; phụ huynh và học sinh sẽ được tham dự những hoạt động trực tiếp của nhà trường để cảm nhận được chất lượng phục vụ của đội ngũ nhà trường. Sau thời gian suy nghĩ và đăng ký nhập học, phụ huynh sẽ được tư vấn về thủ tục hồ sơ nhập học rất đơn giản và nhanh chóng.
  3. Làm quen trẻ: Đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm của nhà trường sẽ đảm trách giai đoạn làm quen trẻ. Trong giai đoạn này trẻ sẽ được dẫn dắt làm quen với môi trường học thân thiện của nhà trường, bên cạnh đó giáo viên sẽ tìm hiểu sở thích, thói quen của trẻ, những mặt mạnh, điểm hạn chế của trẻ, cũng như có những đánh giá sơ bộ về tình trạng của trẻ nhằm định hướng bước tiếp theo cho trẻ và phụ huynh.
  4. Giới thiệu trẻ đi làm Test tại BV Nhi Đồng: Với quy mô hiện tại của nhà trường, chúng tôi lựa chọn hình thức liên kết với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm tại bệnh viện Nhi Đồng thành phố Hồ Chí Minh – là nơi chúng tôi tin tưởng giới thiệu phụ huynh và trẻ của mình tới thực hiện những bài kiểm tra đánh giá, nhằm xác định tình trạng cũng như mức độ của trẻ. Nhà trường sẽ trực tiếp liên hệ và đặt lịch và thông báo tới quý phụ huynh ngay khi hẹn được lịch.
    ThS: Nguyễn Thị Diệu Anh ( Khoa Tâm Lý- Bệnh Viện Nhi Đồng 1) đang Test cho bé Nguyễn Phạm Phú Lộc

    ThS: Nguyễn Thị Diệu Anh ( Khoa Tâm Lý- Bệnh Viện Nhi Đồng 1) đang Test cho bé Nguyễn Phạm Phú Lộc

  5. Thống nhất chương trình dạy giữa nhà trường, bác sĩ và gia đình: Dựa trên kết quả đánh giá của nhà chuyên môn và chương trình can thiệp của bệnh viện, nhà trường và giáo viên trực tiếp với trẻ sẽ lập chiến lược can thiệp cá nhân cho trẻ. Chương trình học tập này sẽ được thông báo tới quý phụ huynh cùng với bản ghi chú những hoạt động cần sự hỗ trợ tích cực của phụ huynh tại gia đình với trẻ. Chúng tôi áp dụng đa phương pháp, đa hình thức giảng dạy như; Từng bước nhỏ, TEACH, PECS, âm ngữ trị liệu, âm nhạc trị liệu, thủy trị liệu…. hình thức nhóm, tập thể, và chú trọng giờ cá nhân… nhằm đạt kết quả tốt nhất với chương trình đã đề ra.
  6. Test lại, điều chỉnh và tiếp tục quy trình can thiệp: Sau 3 tháng, trẻ sẽ được sắp lịch đánh giá lại, dựa trên kết quả test lại, trên sự đánh giá độc lập của phụ huynh, trên đánh giá của giáo viên chủ nhiệm trong sổ liên lạc hàng tháng, nhà trường, bộ phận chuyên môn cùng với giáo viên chủ nhiệm sẽ cập nhật, bổ sung, lập kế hoạch giáo dục tiếp theo với trẻ. Nhà trường tin rằng với quy trình hoạt động như trên sẽ đem lại sự thoải mái, tiện lợi cho phụ huynh và sự tiến bộ nhiều nhất có thể cho con trẻ của chúng ta.
  7. Thời gian biểu hoạt động của trẻ trong ngày

        Đón trẻ, thể dục buổi sáng: 7h00 – 7h45

        Ăn sáng ( với trẻ đăng ký ): 7h30 – 8h00 ( với trẻ không đăng ký sẽ được hướng dẫn vui chơi ngoài trời).

        Giờ học: buổi sáng 8h00 – 10h30; buổi chiều 14h30 – 16h00 ( có hoạt động giãn cách giữa giờ)

        Ăn trưa: 10h45 – 11h30

        Ngủ trưa: 11h30 – 13h45

        Ăn xế: 14h00 – 14h30

        Vui chơi tự do, trả trẻ 16h00 – 17h00.

  • Mỗi ngày giáo viên sẽ trao đổi trực tiếp với phụ huynh tình hình của trẻ ở trường và bài tập cụ thể khi về nhà. Ngoài ra nhà trường sẽ thông qua sổ liên lạc hàng tháng để đánh giá mức độ phát triển của trẻ và trao đổi với phụ huynh.
  • Về việc tiến hành Test cho trẻ, nhà trường đảm trách liên hệ trước cho phụ huynh với bác sĩ, nhưng cũng cần phải nói thêm rằng có trường hợp thời gian đầu trẻ chưa hợp tác nên việc có thể Test và cho ra kết quả ngay hay không còn phụ thuộc nhiều vào trẻ của chúng ta.
  • Nhà trường chân thành chúc các bé tiến bộ và thành công sẽ tới với phụ huynh – Sự kiên trì của quý phụ huynh chính là chìa khóa cho sự thành công đó.